top of page

ส่องบอร์ดเกมเด็ก นัลลั๊กๆ

บอร์ดเกมเด็กช่วงนี้ มีอะไรน่ารักบ้าง แอบย่องไปส่องกัน คัดเอาเฉพาะที่น่ารัก และเราแอบจิ๊กเล่นด้วยได้


Shopee ของพยัคฆ์อรุณ https://shp.ee/cgat462


โพสนี้เอาเฉพาะเกมเด็ก 5-8 ขวบ

บางคนยังต้องเล่นบอร์ดเกมที่ค่อนไปทางของเล่น

แต่บางคนสามารถฟังและทำตามกติกาได้ ก็เล่นเกมที่เน้นคิดมากขึ้นได้

แต่สำคัญคือ เกมเด็กมันน่ารักอ้ะ!


เกม Outfoxed เกมนักสืบ ที่ต้องคิดแบบตัดช้อยส์ให้เป็น รับบทนักสืบตามหาโจรจิ้งจอก กระดานน่ารัก อุปกรณ์แปลก มี miniature หมาป่าที่น่าเพ้นท์มาก เกมนี้ 5 ขวบ ฟีเจอริ่ง 40 ได้เลย สามารถเล่นได้เก่งพอกัน

รีวิวเต็ม outfoxed

เกม Ghost Blitz

จริงๆเกมนี้ทำมาให้เด็ก 8 ขวบขึ้น เพราะเด็กที่อายุน้อยกว่า จะยังมือไวไม่เท่า และเกมนี้ฝึกแยกสีให้ไว คิดไวหยิบไวอะไรแบบนี้


แต่เชื่อมั้ยว่ามันดันเป็นเกมที่ผู้ใหญ่เอาไปเล่นแบบปาร์ตี้ได้ฮาสุดๆเกมนึงด้วยน่ะสิ

เกม Pebble Rock Delivery Service

เป็นพนักงานส่งของในท้องทะเล ที่มีทั้งโจรสลัด ปลาฉลาม

งานอาร์ทเกมนี้น่ารักจัด และเกมขนาดใหญ่ แต่ราคาไม่ถึงพัน เกมนี้เคยให้ 6 ขวบเล่น ก็เล่นได้นะ ในขณะที่ 7 ขวบบางคนจะเริ่มคิดวางแผนละ ว่าถ้าเดินได้เท่านี้ช่อง เดินไปส่งของที่ไหนคะแนนเยอะสุด


อ่านรีวิวเต็มของเกมนี้ Loopin Louie


เกม Loopin Louie นักบินน้อยจอมโฉบ -

อยากให้ลูก 5 ขวบลองเล่นบอร์ดเกมครั้งแรก พอเจอเกมนี้ไป ฮาทั้งแม่ลูกไปเลย เกมนี้เป็นลูกผสมระหว่างของเล่นกับบอร์ดเกม เพราะหน้าตาดูเป็นของเล่น แต่มีกติกาป่วนๆมาด้วย

ในเกมจะมีนักบิน บินวนๆ ต้องพยายามไล่อย่าให้โฉบลงมาที่เล้าไก่ของเรา ไปเล้าคนอื่นนู่น ตลกแน่นอน


เกม Icecool

เรียนออนไลน์ไม่สนุกเท่าเรียนที่โรงเรียนน้ำแข็ง แล้วเราเป็นนักเรียนเพนกวิน เกมนี้ใช้นิ้วดีดเพนกวินเพื่อวิ่งไล่จับเพื่อนคนอื่น แถมยังต้องจับปลาด้วย ฐานเพนกวินทุกตัวจะมนๆ พอดีดจะสามารถทำ ไซด์โค้งอะไรแบบนี้ได้ด้วยอยู่ที่เทคนิค สนุกจัด เหมือนเด็กวิ่งเล่นแต่วิ่งกันในกระดานแทน อิแม่อิพ่อไม่มึนหัว


เกม The Legend of the Wendigo

เกมฝึกการสังเกตที่คมคายมาก ในเกมจะให้ลูกเสือเด็กๆมาเพียบ หน้าตาคล้ายกันไปหมด ทุกคืนผีเวนดิโก้จะแอบมาสลับตัวเองกับเพื่อนคนหนึ่งของเรา เด็กๆต้องร่วมมือเป็นทีม จับสังเกตและหาเวนดิโก้ที่ปลอมปนมาให้เจอ


อ่านรีวิวเต็มของเกมนี้ The Legend of the Wendigo


เกม Rhino Hero

รับบทแข่งกันเป็น Superhero ที่ต้องพิชิตยอดตึก

เกมนี้ต้องต่อตึกให้สูงขึ้นไปด้วยตัวเอง ดูบาลานซ์ห้ามล้ม ต้องทอยเต๋าเพื่อเดินฮีโร่ขึ้นตึก แต่ถ้าดันไปป้ะกับฮีโร่ตัวอื่นก็ต้องสู้กัน

แล้วยังมีการส่งลิงไปแขวนขวางทางเพื่อนได้ด้วย เกมทั้งฝึกความใจเย็น แต่ก็แอคชั่นด้วย 5 ขวบก็เล่นได้เแล้ว


เกม Monster Chase

เกมนี้มีตู้เสื้อผ้า และปีศาจหน้าตาบ๊อง ทุกคนเด็กไต้องคอยไล่มันกลับไป ไม่ให้มาวุ่นวายที่เตียง ปีศาจก็บ๊องๆ ฝึกให้เด็กไม่กลัวการนอนคนเดียวด้วยนะ แถมงานอาร์ทน่ารักระดับ Pixar


เกม Parks Memories

จากบอร์ดเกม Parks หรือเกมเดินป่า เที่ยวอุทยานแห่งชาติ ที่ผู้ใหญ่หลงใหล ตอนนี้เค้ามีมินิเกม ให้ลูกๆแยกวงเล่นได้ไม่ยาก เพราะเป็นเกมจับคู่การ์ดเหมือน อาศัยความจำ ที่มีกติกา twist อีกนิดหน่อย

สายสะสมเกมสวย อันนี้ลูกเล่นได้ด้วยเลยไม่ยาก


เกม Winston

เกมต่อหมาพันธุ์ไส้กรอก ยิ่งยาวยิ่งครบตัว ยิ่งได้คะแนน แต่ ต้องเลือกอาชีพให้หมาด้วยนะ ว่าโตไปอยากเป็นนักบิน ตำรวจ นักสืบ หรือนักดับเพลิง เอาเซ่ เกมนี้สัญชาติ swiss นะ มีแปลไทยแล้วด้วย


เกม Cubirds

การ์ดเกมที่สีสดใสมาก และเล่นแบบใช้ความคิดได้สนุก คอนแรกคิดว่ายากสำหรับเด็ก ปรากฎไปเจอ 5 ขวบนั่งเล่นหน้าตาเฉย แถมวางแผนเก่งด้วย เกมที่ใช้ความคิดสำหรับเด็ก เด็กจะซ้ำแก้มือ หาวิธีเล่นใหม่ๆไปทุกรอบ แนะนำนะ เป็นเกมที่ดี ถ้าลูกใครยอมฟังกติกาได้ ลุยเกมนี้เลย


เกม King of the Dice สนุกพ่อมันยันลูก เพราะเกมเล่นง่าย ทอยเต๋าเป็นหลักเอง แต่กติกาคิดมาดีจนแค่ทอยเต๋าก็ฮาได้แถมได้คิด เราจะเล่นเป็น King ผู้ร่ำรวย แต่ไม่มีพลเมืองเลยจ้า ต้องทอยเต๋าชิงเอาคนเก่งๆเข้าเมือง แต่ถ้าพลาด จะได้พลเมืองติงต๊องเข้าเมืองแทน


บอร์ดเกมเป็นอะไรที่ต้องใจเย็น พ่อแม่ต้องอธิบายลูกในช่วงแรก แต่ถ้าลูกชอบบอร์ดเกมแล้วล่ะก็ ระยะยาวมีแต่ดีกับดี :)))) ปิดเทอมนี้ขอให้ทุกบ้านมีความสุข ลูกติดบอร์ดเกมยาวๆนะ

ดู 47 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

1-2-3 Froggies

Comentarios


bottom of page