top of page

บอร์ดเกมเด็กนัลลั้ก ภาค 2

เกมเด็กที่ดีคือเกมที่ผู้ใหญ่อย่างเราก็ชอบด้วย โพสนี้ขอชวนคุณมาร่วมส่องบอร์ดเกมสำหรับเด็กไปด้วยกัน ดูซิว่าอันไหนเราแอบเล่นด้วยได้ สบายพ่อแม่อย่างเราเลย อิอิ

#บอร์ดเกมเด็ก



ข้อดีของบอร์ดเกมเด็กคือ ออกแบบมาอย่างระมัดระวัง กติกาง่าย แต่การเล่นมีตั้งแต่ระดับเฮฮาจนถึงฝึกสมอง บอร์ดเกมเด็กหลายเกมยังทำมาให้เล่นกันได้ทั้งบ้านด้วย ไปอ่านกัน

 

เกม Crazy Eggz

เกมที่มาพร้อมไข่สีสวย 1 แพ็ก เหมือนไข่ที่ขายใน Supermarket!!


เกมนี้พ่อชาวฝรั่งบอกว่า จะเล่นกับลูก หรือให้ลูกๆเล่นกันเองก็ยังได้ กติกาตลกดี คือต้องทอยเต๋าแล้วเอาไข่มาเก็บไว้ตามส่วนต่างๆของร่างกายโดยห้ามหล่น ช่วยกันเคลียร์ไข่ให้หมดแพ็กถึงจะชนะ แต่ระหว่างทางจะมีเต๋าแอคชั่นที่สั่งให้เราทำนู่นนี่ระหว่างที่ไข่ก็ต้องหนีบไว้ด้วย กิจกรรมฮาเฮชัดๆเลยเกมนี้ เอาไว้เล่นปีใหม่ได้


สนใจกด


เกม 1-2-3 Froggies

การเรียนคือการเล่น เกมจับกบสำหรับวัย Pre-school (3+)


เพราะเกมนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกม Pre-School ที่สอนเด็กสามขวบเกี่ยวกับการนับและจับคู่สี ผ่านการเล่น! ที่สำคัญยังมาพร้อมตุ๊กตากบ 4 สีที่หน้าตาน่ารักน่าตะปบ


วิธีเล่นแค่ทอยเต๋าเพื่อนับจำนวนแมลงว่ามีกี่ตัว แล้วมองป้ายเพื่อหากบที่มีจำนวนเท่ากัน แล้วจับน้อนกบ!ที่สีตรงกันให้ไวที่สุด ถ้าตอนสามขวบเราได้เล่นเกมนี้นะ ป่านนี้สอบได้ที่หนึ่งชนะยัยแนตตี้ อ.1ห้อง2 ไปละ


สนใจกด https://shp.ee/bznu76b


เกม Gangsi

บอร์ดเกมแนวตั้งที่ผู้ใหญ่ยังออกปากชมว่าสนุก!!


เกมที่กระดานมาดึงออกมาวางแนวตั้งได้ โดยฝั่งนึงจะเล่นเป็นผีจีนโปเยโปโลเยกระโดดดึ๋งๆ อีกฝั่งกระดานคือกลุ่มคนที่หวังจะไปเอาสมบัติในถ้ำโปเย


ฝั่งคนไม่เห็นผี ฝั่งผีก็ไม่เห็นคน แต่ถ้าเดินมาชนกันตรงช่องจะถูกผีจับตัว! ตัวหมากเป็นแม่เหล็กจะดูดเข้ามาหากันทำให้รู้ได้ทันที เป้าหมายคือสมบัติ ใครเก็บได้ครบก่อนชนะ เกมดี ได้ฟีลวิ่งไล่จับแบบมองกันไม่เห็น แถมเด็กๆเนี่ยชอบแย่งเราเล่นเป็นผีจัง


สนใจกด https://shp.ee/kyz66nt


เกม Crash Octopus

บอร์ดเกมจากชิ้นไม้ ที่เด่นทั้งจินตนาการและความบู๊ ทั้งดีด ปัด โรย กลิ้ง


ค่าย Itten โดดเด่นเรื่องการใช้ชิ้นส่วนไม้มาทำบอร์ดเกม คราวนี้ทำเกมบรรยากาศโกลาหลในมหาสมุทร เซ็ตอัพเกมง่าย แค่โปรยชิ้นส่วน


ชิ้นส่วนไม้สีชมพูที่วางห่างกัน ดูเหมือนปลาหมึกยักษ์สีชมพูที่ขึ้นมาจากน้ำ ขึ้นมาทำลายเรือจนของมีค่าหล่นไปทั่ว พวกเราเหล่าโจรสลัดเลยต้องผลัดกันเล็งมุม เอาธงปัดกัปตันเรือให้ว่ายพุ่งไปเก็บของมีค่าให้ได้ ขวางทางกันได้ หล่นทะเลได้ คนที่ได้เล่นเกมนี้แล้วบอกว่าเกมเฮฮามาก


สนใจกด https://shp.ee/cvmii4b


เกม Unicorn Glitterluck : A Party for Rosalie

เกมสำหรับลูกสาวที่อาร์ทเวิร์คถูกใจแม่สายหวาน


ทั้งสีชมพู ยูนิคอร์น ก้อนเมฆ แล้วยังมีผลึกวิบวับอีก แถมธีมเกมก็เวรี่ไนซ์ เพราะให้ช่วยกันวางแผนเดินเก็บของในดินแดนมุ้งมิ้ง จะได้ทันจัดปาร์ตี้ต้อนรับยูนิคอร์นเบบี้ ที่ขื่อ Rosalie ลูกสาวบ้านไหนได้เกมนี้ไปมีกรี๊ดสลบ


สนใจกด https://shp.ee/79irjtb


เกม Trendy

อันนี้เล่นกับลูกสาวที่ใกล้จะเป็นสาวได้


การ์ดเกมที่เอาเรื่องแฟชั่นมาไว้ในเกม แถมยังมาในสไตล์ลายเส้นแบบ '80s ที่ทุกใบไม่ซ้ำกันอีก


เวลาเล่นฟีลเหมือนส่งไอดอลลงสนาม ต้องคอยมองเทรนด์คนอื่นไว้ให้ดี เพราะแฟชั่นเปลี่ยนแปลงไว พอดีไซน์เนอร์คนนี้คิดเทรนด์ คนอื่นก็ OUT! อดคะแนน แต่เกาะเทรนด์ไว้ก็เซฟ แต่ถ้าสร้างเทรนด์ใหม่ได้อันนี้พีค เพื่อน OUT! อดคะแนนทั้งวง



เกม Rocky Road A la mode

เกมดีงามที่ซ่อนตัวในคราบเกมเด็ก


เกมนี้เราแข่งกันเป็นรถขายไอติมในหมู่บ้าน เกมกล่องเล็กนิดเดียวแต่มาครบทั้งกระดาน ตัวหมาก การ์ดสีสวยสด โทเคนเสริม งานดีเลย


เปิดจิงเกิ้ลเรียกลูกค้า สต้อกไอติม และเสริฟไอติม ทำไงให้ได้คะแนนไวสุด

และเกมไม่เด็กน้อยอย่างหน้าตาที่เห็นนะ เพราะจะเล่นเอาชิว หรือเล่นใส่ความคิดกันแบบเอาจริงก็ยังได้ เกมนี้เลยมีแฟนคลับเป็นผูใหญ่ด้วยล่ะ


สนใจ https://shp.ee/m554ycb


เกม Outfoxed

นักสืบกุ๊กไก่ กับนายจิ้งจอก

อ่านรีวิวได้ที่


อุปกรณ์ A+ รับรองความสนุก ในเกมต้องหาเบาะแส และนำมาตัดช้อยส์จนสามารถทายตัวจิ้งจอกขี้ขโมยตัวจริงได้ เกมนี้แม่ฝรั่งบอกว่า ทำให้ลูกๆโฟกัสเล่นอยู่ได้เป็นชั่วโมงเลย สบายเรา


รอสินค้าเข้ามาเพิ่มเติม


เกม Spinderella

ตอนเด็กๆฉันชอบเล่นมด วันนี้ฝันเป็นจริงแล้ว


บอร์ดเกมนี้เห็นทีแรกรู้สึกใช่เลย ตอนเด็กเราชอบดูมดเดิน เกมนี้มีกระดานเกมมาแบบสองชั้น เราจะเล่นเป็นมดที่เดินเอาอาหารกลับรังที่ด้านล่าง ส่วนด้านบนจะเป็นแมงมุมที่สามารถหย่อยตัวลงมาจับเราได้ เดินให้ดี แล้วส่งแมงมุมไปกินเพื่อนโน่น เกมนี้ขายดีในระดับโลกเชียวนะ


สนใจกด https://shp.ee/52amzrb


เกม Bug Hunt

อีกเกมที่มาแปลก แต่ทดลองเล่นแล้วดิสกว่าที่คีย์


อีกเกมสำหรับนักเล่นบอร์ดเกมวัย 5 ขวบ เกมนี้มาเป็นฉากขนาดใหญ่ เหมือนได้แอบมองเข้าไปในพุ่มไม้ หลักการคือการใช้ความจำ จดจำตำแหน่งแมลงสีของเราให้ได้ในช่วงเวลาสั้นๆ


ดูเหมือนง่ายนะแต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะฉากจะหมุนกลับด้าน ทำให้ต้องกลับภาพในหัวตามด้วย ใครล้วงแล้วได้แมลงสีตัวเองจะได้คะแนน แต่ล้วงได้แมลงสีคนอื่นเท่ากับมอบคะแนนให้เพื่อนแทน คุณพ่อทดลองเล่นกับลูกๆที่บ้าน บอกว่าสนุกกว่าที่คิดไว้มาก และอย่าประมาทเด็กๆเชียว เพราะสมองใสกิ๊ง เล่นอย่างเก่ง



เกม Sock Monsters

อีกเกมที่อยากหามาประดับร้านให้ได้


คำว่า Sock Monsters คือตุ๊กตาที่เย็บมาจากถุงเท้า โดยทำเป็นรูปสัตว์ประหลาดต่างๆ แต่เกมนี้กลับกัน เพราะให้เหล่ามอนสเตอร์หน้าตาตลก ออกมาเดินหาถุงเท้ากันเอง เห็นอุปกรณ์แล้วอยากได้จัง ไม่ให้เด็กเล่นนะ ฉันนี่ล่ะจะเล่นเอง


เกม Echidna Shuffle

เกมรับส่งของที่เกาะหลังมาเลยจ้า


Echidna แปลว่า ตัวตุ่น เกมนี้เลยมีตัวตุ่นมาเต็มไปหมด และมีเส้นทางการเดินมาด้วย บรรทุกอะไรไปส่งหรอ? ก็แมลงด้วง ผีเสื้อ และเต่าทองไง บนหลังตุ่นเลยมีรูให้เกาะได้ เกมอะไรจะคิ้วทเบอร์นั้นน่ะ อยากได้


ไว้หามาได้จะมาบอกนะ


ตอนเรายังเด็ก บอร์ดเกมมีน้อย เลยต้องเล่นมันวนๆอยู่ไม่กี่อัน พกไปโรงเรียนแต่ไม่ให้ใครเล่น (ขิงแต่เด็ก) แต่สมัยนี้เกมเด็กมีให้เลือกเพียบ ดีจัง

หวังว่าโพสนี้จะเป็นข้อมูลให้หลายๆบ้านที่สนใจเกมสำหรับเด็กนะ ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตาม


ดู 41 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

1-2-3 Froggies

Comments


bottom of page