top of page

Zombicide 2nd : Miniature Paint

พาส่องงานเพ้นท์ miniature ขนาดไม่ถึง 10 เซนติเมตร แต่สวยงามราวกับโมเดลสะสม นี่คืองานเพ้นท์ miniatureจากบอร์ดเกม Zombicide 2nd Edition ฝีมือสาวๆวัยรุ่นเมืองไทย ใช่! สาวๆเป็นคนเพ้นท์สิ่งนี้ :)



 

เนื่องจากเร็วๆนี้บอร์ดเกม Zombicide กำลังได้รับการแปลเป็นภาษาไทย และวางขายให้พวกเราคนไทยได้เล่นกันอีกครั้ง โดยไม่ต้องจบโทอังกฤษ และภาคใหม่นี้คือ Zombicide 2nd Edition


ภาคนี้ถือว่าน่าจะถูกจริตเราเรามากขึ้น เพราะตัวละครขยับมาเป็นคนยุคปัจจุบัน ต่างจากเวอร์ชั่นแรกที่ตัวละครเป็นแนวย้อนยุค ตัวละครหลักในภาคนี้เลยมีดีเทลการออกแบบที่สนุกมาก


ทั้งตัวหลักที่แต่งตัวแนว Sporty , Cosplay สวมยีนส์ รองเท้า Sneaker เพราะยังวัยรุ่นอยู่ เหล่าซอมบี้เองก็มีดีเทลที่น่าสนใจ และการเพ้นท์ยิ่งขับรายละเอียดเหล่านั้นให้เด่นชัดขึ้นมาก เพลินตาสุดๆไปดูกัน


พาดูซอมบี้ก่อนเพราะชอบ~ นี่คือตัวเอกฝั่งซอมบี้ ในเกม Zombicide 2nd Edition จะเรียกว่า Abomination ติดเชื้อมานานจนกลายพันธุ์ละ และเป็นการเพ้นท์แบบ Full Paint + ตกแต่งฐานยืน

(Full Paint = ลงสี , มี shadow , มี highlight , มีเพ้นท์เก็บรายละเอียด)


มีกาเกาะบนหลังด้วย


ปกติ miniature ในเกมนี้ ถ้าเป็นตัวเอกจะมาในสีส้มทั้งตัว และตัวประกอบจะเป็นสีเทาทั้งตัวเช่นกันทำให้รายละเอียดหลายอย่างมองไม่ค่อยเห็น


นั่นถังอะไรน่ะ


เพ้นท์แล้วเท่จัด


สีหม่นๆ สวย


เหล็กทิ่มตัวเต็มไปหมด


ก่อนตายใส่ยีนส์ทั้งตัว


การเพ้นท์ช่วยดึงดีเทลที่เราไม่เห็นให้ขึ้นมาทั้งหมด พอเห็นดีเทลการออกแบบตัวละคร เกมนี้ก็ยิ่งน่าทึ่ง


ตัวละครนำในภาคนี้เป็นคนรุ่นใหม่ อย่างคนนี้คือ Amy สาวใจรักความโอตาคุ สู้ไปหลังยังสะพายเป้รูปหมีเก็บเครื่องสำอางอยู่เลย และตาดำด้วยคราบมาสคาร่าที่กรีดมาเมื่อเช้า


ชายฮิปสเตอร์ ชื่อ Ned ชอบชุดลายสก็อตแดงตัวนี้มาก


กลุ่มตัวละครผู้ใหญ่ ที่ร่วมสู้ศึกซอมบี้ในภาคนี้

แต่ที่ชอบมากคือ


ในภาคนี้จะมีกลุ่มเด็กผู้รอดชีวิตด้วย และน้องๆสู้ไม่ถอย

โลกมันจะเปลี่ยนแปลงก็ด้วยพลังของเด็กรุ่นใหม่นี่ล่ะ (หมายถึงเกมนะ จริ้ง)


ความเป็นเด็กน้อยยังคงเห็นอยู่ในรายละเอียด อย่างหน้ากาก


สัดส่วนร่างกาย ขา การยืน และสัดส่วนของแก้มที่ดูปุ๊บแล้วรู้เลยว่าเด็ก

งานเพ้นท์กลุ่มนี้ ตัวเล็กจิ๋วมาก แต่ทีมเพ้นท์เก็บรายละเอียดได้ดีเลย


การต่อสู้ของ Kid Survivor แอบพ่อดื่มโชจู แล้วเอามาทำ Molotov


ทีมเด็กน่ารักมาก

โพสนี้พาชมเท่านี้ก่อน และโพสถัดไปจะพาดูบรรดาซอมบี้ตัวประกอบหลากหลายแบบที่เหลือ ดีเทลดีงามจัดทุกตัว และขอย้ำอีกครั้งว่า นี่คือฝีมือทีมเพ้นท์สาวๆคนไทย และพวกเธอคือทีมที่อยู่เบื้องหลัง Servive Paint ของวงการบอร์ดเกมบ้านเรา


โฉมหน้าแก๊งค์เพ้นท์ ฝีมือร้ายกาจ พวกน้องเท่ยิ่งกว่า miniature ใดๆ

และฝากทิ้งท้าย เกม Zombicide 2nd Edition เริ่มเปิดพรีออเดอร์กันแล้ว สนใจเริ่มทักหาร้านที่คุณชอบได้เลย และทุกท่านสามารถได้ service ที่แสนพิเศษภายใต้มาตรฐานเดียวกันนี้ได้ น่ายินดีอย่างยิ่ง วงการบอร์ดเกมบ้านเราไม่ธรรมดาซะแล้ว






ดู 379 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

1-2-3 Froggies

Comments


bottom of page