top of page

You are so Beautiful Board Game

สืบเนื่องจากมีโพสหนึ่งจากกลุ่ม Board Game Lounge TH สอบถามถึงบอร์ดเกมสวยน่ารักว่ามีอะไรบ้าง การถามหาเกมสวยน่ารักนั้นสันนิษฐานได้ 3 อย่าง


หนึ่งคือ แฟนสั่ง

สองคือ ไปล่อซื้อให้แฟนเล่นด้วย

สามคือ ฉันนี่ล่ะที่โดนตกด้วยความน่ารัก


ไม่ว่าจะข้อไหน มาดูเกมสวยๆที่คัดมาเข้าแข่ง Payakarun Board Game Universe 2021 กันเลย


สวยอะคับ


เกม Zoollywood

เจอเพนกวินสีพาสเทลเข้าไป ไม่น่ารักก็แย่ละ

เกมนี้มาจากสตูดิโอเกมที่เก่งเรื่องการทำโมเดลที่ชื่อ Bluepiper Studio เลยนะ ตัวละครในเกมเลยน่ารักเป็นพิเศษ ใครทันเวอร์ชั่น Kickstarter จะได้แมวน้ำจอมดุไปด้วย

credit ภาพ : IG Bluepiperstudio


เกม Honey Buzz

เกมแห่งการค้าหรือ Beeziness ที่ส่วนที่สวยสุดของเกมคือโทเคนน้ำผึ้งที่มีความใส และหยุ่นๆนุ่มๆ นอกจากนี้งานการ์ดหรือกระดานก็สวยงามมากเช่นกัน

credit ภาพ : IG Panda Games


เกม It's 5 PM

กับงานกราฟฟิกที่สีสันมาครบทั้งสเปกตรัม ธีมชวนท่องราตรี เพราะว่าด้วยหลังเลิกงานไปไหนดี และคืนนี้นอนบ้านใคร เกมนี้มาจากค่ายญี่ปุ่นที่เสิร์ชหายากเหลือเกิน ที่ชื่อว่า Tactical-games


เกม New York Zoo

เกม Puzzle ผสมคอมโบลูกโซ่ที่น่ารัก เพราะให้โทเคนสัตว์มาเยอะจัด แถมสีน่ารักมาก เล่นแล้วหัวเย็น โดนตกตั้งแต่ฟลามิงโกสีชมพูนั่นละ


เกม In Front of the Elevator

เกมญี่ปุ่นน่ารักตลอดกาลที่มาในธีม ครอบครัวฉันต้องได้ขึ้นลิฟท์ เกมนี้ไวรัลไปทีนึงละ ด้วยความธีมเจ๋ง ภาพประกอบน่ารัก เกมดีย์ และมีความวินเทจนิดๆ อาร์ตญี่ปุ่นเค้าแน่จริง


เกม Terror Below

เกมนี้เรียกว่าน่ารักได้มั้ยนะ เพราะมีทั้งหนอนยักษ์ใต้ดิน และไข่หนอน แต่ด้วยความสีสันสวยสด แถมมี Meeple เป็นรูปรถไม่เหมือนกัน 5 คัน 5 แบบ แถมกระดานสีส้มสดใสรูปไข่ด้วยจ้า


เกม Tang Garden

สวนในราชวงศ์ถังสวยงามแค่ไหน เกมนี้พยายามถ่ายทอดเท่านั้นเลย ด้วยเกมที่กล้าทำกระดานมุมมอง Perspective ได้ฟีลยืนในสวนแล้วมองท้องฟ้าอัสดงที่มีมังกรโบยบิน เอาเป็นว่าแค่ศาลานั้นก็กินขาดละ


เกม Everdell

เกมที่มาพร้องการ์ดรูปสัตว์ที่น่ารักมาก แถมไฮไลท์ยังเป็นต้นไม้สามมิติสูงสามชั้นด้วย

credit ภาพ : IG Boardgameshots


เกม Santa Monica

จะไม่น่ารักได้ไง เพราะงานวาดมาในสีพาสเทลสวยหยด แถมมีความฮิปสเตอร์ด้วย ฟีลการเล่นสุดชิล หัวเย็นสบาย ทำหาด Santa Monica ของเราให้สวยด้วยการเอาการ์ดมาเรียงกัน ทั้งโซนริมหาดและโซน shopping street


เกม Aquicorn Cove

เกมที่ทำต่อยอดมาจากนิทานชื่อเดียวกัน มีเด็กๆชาวประมง มีม้าน้ำที่เป็นยูนิคอร์น มีปะการัง ปลูกผัก รักษาความสะอาดของหาด สวยไม่พอ ธีมยังคนดี๊คนดี


เกท House of Plants

กรี๊ดสลบสามรอบได้เลย รอบแรก เกมนี้เต็มไปด้วยต้นไม้สวยๆ

รอบสองเกมให้เอาต้นไม้ไปแต่งห้องตัวเอง

รอบสามการ์ดเป็นใสๆ ซีทรู สวยหยด


เกม Video Vortex

เรียกว่าสวยเท่จะดีกว่า เพราะงานออกแบบเป็นพังค์ผสมวีดีโอเทป และมนุษย์ mutant เกมนี้ใช้สีสวยจัด component เทพ การ์ดเพียบและสวยทุกใบ

credit ภาพ : Mondo Games


เกม Adventure Mart

น่ารักจนต้องวิ่งเข้าใส่ ภาพแนวการ์ตูน สีสันสดใสจัด แถมธีมก็น่ารักไม่แพ้กัน เพราะให้เราแข่งกันทำร้านสะดวกซื้อสาขาโลกเวทมนตร์


เกม Parks

ทั้งสวยทั้งดี อุปกรณ์เยี่ยม ถาดเก็บ componet น่ารัก มีทั้งความฮิปสเตอร์และรักธรรมชาติ การ์ดในเกมนี้เป็นงานกราฟฟิกที่สวยมากวาดให้พร้อมเก็บสะสมได้เลย เพราะบรรจุงานวาดอุทยานแห่งชาติของอเมริกาไว้ถึง 50 สถานที่ สายแค้มป์ถึงกับบอกว่า เอาเงินเราไปเลย

Credit ภาพ : Keymaster Games


เกม Where am i? Alice in Mad Tea Party

เกมสัญชาติญี่ปุ่นที่ไม่มีกระดาน แต่มาเป็นโต๊ะน้ำชา และชุดชาเซรามิกกันไปเลยจ้า แล้วยังต้องบอกอีกว่า นี่คือเกมจิตวิทยาปิดบังตัวตนที่สุดยอดมากเกมนึงเลย


เกม Back to The Future : Back in Time

สร้างตามหนังดังของสปีลเบิร์ก เกมนี้นอกจากลายเส้นเก๋ miniature ก็สีพาสเทล แล้วยังจิตใจงามเพราะให้รถ De Lorean เรามาด้วย 1 คัน


เกม Calico

เกมนี้มีแมว และจงเป็นทาสเย็บเบาะให้ข้านอนซะดีดี

credit ภาพ : Flatout Games


และเกมที่ "สวยอะ" ก็คือ ......


สวยทุกเกมอ่าา เอาเงินฉันไปเลยยย

จบ.

ดู 179 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

1-2-3 Froggies

ความคิดเห็น


bottom of page