top of page

Throw Throw Burrito

สุดยอดเกมแนวฮาผสมทำลายล้าง จากนักออกแบบเดียวกันกับ Exploding Kitten การ์ดก็ต้องจั่วให้ไว แต้มก็ต้องเอา เบอริโต้ก็ต้องปา แถมยังต้องคอยหลบก้อนเบอริโต้ที่คนอื่นปาใส่เราอีก นี่มันเกมอะไรเนี่ย

#throwthrowburrito #พยัคฆ์อรุณบอร์ดเกม


 

ฤกษ์งามยามดี วันนี้อยากกินอาหารเม็กซิกัน เลยหยิบเกมนี้ขึ้นมาลองเล่นดู ชื่อเกม Throw Throw Burrito

อุปกรณ์สำคัญของเกมนี้คือน้อง Burrito หรืออาหารม้วนๆของทางเม็กซิกัน เกมนี้ได้ข่าวว่าเป็นเกมวงแตกอันหนึ่งของวงการเลย


ภาพนี้ผู้อ่านต้องใช้วิจารณญาณนิดนึง

เมื่อเราเปิดฝากล่องดูก็ต้องตกใจ เพราะเห็นหน้าใครลางๆ


อ่อ ที่แท้ก็เป็นรอยหน้าของน้องเบอริโต้ที่แนบกล่องมา


แววตาใสซื่อไม่ทำร้ายใคร เรียกว่าใสกลบความวินาศสันตะโร เกมกล่องนึงให้มาสองก้อน



วัสดุเป็นฟองน้ำคุชชั่นที่นุ่มนิ่ม ปาใส่แล้วไม่เจ็บตัวแต่เจ็บใจ


อุปกรณ์หน้าตาน่ารัก น่าระแวง สไตล์ Exploding Kitten


มาเล่นกัน สมมุติว่าเล่น 4 คน


เกมนี้จะมีการวางการ์ดที่แปลกประหลาดหน่อยนึง

เริ่มจากทุกคนจะมีกองจั่วเป็นของตัวเอง ซึ่งจะไม่วางตรงหน้า

แต่จะวางระหว่างตัวเรากับเพื่อนที่อยู่ทางขวามือแทน กองนึงมี 15 ใบ


จากนั้นวางการ์ดที่เหลือ กับ ก้อน Burrito ไว้ตรงกลาง ในจุดที่ทุกคนคว้าได้แบบเท่าเทียมกัน


จากนั้น ให้จั่วจากกองของเราไว้บนมือคนละ 5 ใบ อย่าให้ใครเห็น


พอเริ่มเล่นปุ๊บ ทุกคนต้องจั่วเพิ่ม

ให้จั่วจากกองของเราทางขวาอีก 1 ใบ แล้วเลือกทิ้งใบที่ไม่ต้องการ โดยคว่ำออกไปในกองเพื่อนทางซ้าย 1 ใบ


ท่องไว้ จั่วขวา ทิ้งซ้าย จั่วขวา ทิ้งซ้าย

อย่ามึนฝั่ง ในมือห้ามมีเกิน 5 ใบ


แต่ความมันส์คือ การจั่วจะไม่มีตาใครทั้งนั้น ทำมันพร้อมกันเลย ใครไวใครได้ ต้องมีสตินิดนึง


ใครกองจั่วหมด รีบคว้าจากกองตรงกลางแทนได้


จั่วๆทิ้งๆ เพื่อตามหาการ์ดเหมือนกันให้ได้ครบสามใบ!!


เมื่อครบปุ๊บ ก็วางป๊าบลงไปตรงหน้าเราแบบนี้ ได้เซ็ทละ 1 คะแนน

แล้วรีบจั่วใบใหม่ อย่าหยุด ทำให้ได้หลายเซ็ทที่สุดเท่าที่จะทำได้!


การ์ดพื้นหลังสีขาวแบบนี้ ได้เซ็ทละ 1 คะแนน เบเบ


แต่เซ็ทการ์ดพื้นหลังสีแบบนี้...พิเศษจ่ะ!

เพราะนอกจากจะได้เซ็ทละ 2 คะแนนและยังเป็นการ Activate สงครามการปาเบอริโต้ด้วย


ถ้าเราเก็บเซ็ทสามใบสีเขียว หรือสีชมพูแบบนี้ได้ ให้ประกาศว่า "ปาเปอริโต้!!!"


เพื่อนที่นั่งอยู่ทางซ้ายและขวาของเรา จะต้องรีบหยิบ Burrito แล้วปาใส่อีกฝ่ายให้เร็วที่สุด


คว้าได้ปา หลบได้หลบ ใครโดนปาถูกตัวก่อนถือว่าแพ้

งานนี้สามารถวิ่งหนีได้ตามอัธยาศัย


ป้าบเข้าให้ ไม่รอด!


แต่ถ้าปาไปแล้วเพื่อนรับได้ เราจะถือว่าเป็นฝ่ายแพ้ทันที เอาคะแนนติดลบไป


คนแพ้ ต้องรับชิ้นคะแนนติดลบ -1 ไปด้วย


ยังไม่หมด ถ้าเราเก็บเซ็ทการ์ดสีน้ำตาลแบบนี้ได้ให้เราประกาศว่า "ดวลเบอริโต้!!"


แล้วเลือกผู้โชคร้ายสองคนมา

จับหันหลังชนกัน ให้ต่างคนต่างเดินไปข้างหน้าสามก้าว แล้วหันมาปาใส่กันได้เลย


ส่วนสีส้มนี่บรรลัยสุด เพราะถ้าเราเก็บได้ ให้ประกาศว่า "สงครามเบอริโต้!!"

แล้วทุกคนที่เหลือ นอกจากตัวเรา ต้องรีบคว้าเบอริโต้มาปาใส่กันทันที โดยมีเรานั่งกระดิกเท้าเฝ้าดูสงครามนั้น


หากใช้ชิ้นนี้จนครบ 6 ตัว ถือว่าเกมจบ

เบอริโต้ -1 จะไปลบคะแนนรวมของเราตอนจบเกม


คนชนะคือคนที่คะแนนเยอะสุด และจะได้เหรียญเบ่งแบบนี้ ไม่มีประโยชน์อันใดนอกจากวางไว้ขู่เพื่อนตอนเล่นรอบหน้า


สภาพโต๊ะก่อนเล่น


สภาพโต๊ะหลังเล่น T T

ใครเล่นเกมนี้ต้องเก็บข้าวของให้ดี อะไรแตกได้เอาหนีไปให้หมด


ทริกในการเล่นไม่มี มีแต่ยาดมที่ช่วยได้นิดหน่อย เพราะเล่นแล้วเหนื่อยจัด


เกมนี้ลูกเพจแนะนำว่า ตลกจนวงแตก และเป็นสุดยอดเกมทำลายข้าวของในบ้าน

ถ้าสนใจเกมนี้ สามารถซื้อได้กับพยัคฆ์อรุณได้ที่ Line : @payakarun


ขอบพระคุณที่ติดตาม


ในราวสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ หากเราปลอดภัยจากโควิด ทางพยัคฆ์อรุณจะนำเกมที่เคยรีวิว มาบริการให้เล่นกันที่คาเฟ่เล็กๆของเรา Locate in หนองแขม

แล้วเจอกันนะ


ดู 533 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Dive

コメント


bottom of page