top of page

Tribes of the Wind

มาแล้วตัวตึงเกม weight กลางที่ฉันรอคอย เกม "Tribes of the Wind" ไม่ยากไป ไม่สั้นไป ไม่ยาวไป ไม่ง่ายไป แถมอาร์ทเวิร์คยังสวยหยดด้วยฝีมือนักวาด Vincent Dutrait เป็นไงไปอ่านกัน


สนใจกด https://shope.ee/5AKp4ZlWV6



 

เพราะเกม weight กลางมักมากับความจาง แต่อันนี้เล่นแล้วปลื้มมาก เพราะเจี้ยมจ้นกำลังดี


Tribes of the Wind คือเกมที่ชวนเราไปยังโลกอนาคตอันไกลโพ้นหลังโลกแตกบึ้ม และคนถือกำเนิดใหม่เป็นเผ่าที่เหาะเหินเดินฟ้าได้


เราเล่นเป็นตัวแทนหมู่บ้านที่หน้าตาดีย์ อย่างเช่น 2 ใบนี้ (แต่จริงๆมีให้เลือกถึง 5 แบบนะ)


และจะได้ประชากรชาวบินมาด้วย มีคนบอกเห็นแล้วเหมือนกุ้งด้วย สงสัยจะหิว


Tribes of the wind เป็นเกมที่หลายคนบอกว่าอ่านหนังสือกฏแล้วเล่นตามได้ไม่ยาก


หลักๆคือเราต้องสร้างบ้าน เป็นบ้านต้นไม้


สร้างวัดด้วย เราชาวบินต้องมีศรัทธา


ที่กระดานของเราจะมีพื้นที่ขนาด 4x3 ช่อง และมีมลพิษสีแดงจากโลกยุคก่อนหลงเหลืออยู่

พื้นที่นี้แหละที่เราจะสร้างหมู่บ้านลงไป


ต้องเคลียร์มลพิษออกก่อนนะ ถึงจะสร้างพื้นที่ได้ แล้วพอมีพื้นที่พร้อมจึงค่อยสร้างบ้านหรือวัดลงไป

แต่ส่วนที่สนุกของเกมนี้คือ...


วิธีเล่นการ์ดสวยๆพวกนี้!!


ที่หลังการ์ดจะแยกออกเป็น 4 สี 4 ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ

และแต่ละตา เราจะมีการ์ดสำหรับเล่น 5 ใบเป๊ะ ในตาเราเล่นไปกี่ใบ ก็หยิบเติมให้ครบ 5 ใบตามเดิม


ในขณะที่ด้านหน้าการ์ด จะมีเงื่อนไขอยู่นิดหน่อย


เช่น : ใบนี้บอกว่า ถ้าเรามีการ์ดธาตุไฟอยู่ตรงหน้า 2 ใบ (กรอบน้ำเงิน) เราจะได้หยิบคนหรือน้ำ 5 ชิ้นฟรี (กรอบขาว)


เรียกง่ายๆว่า มีซ้าย ได้ขวาจ่ะ


นอกจากนี้เวลาเล่น เราต้องคอยแอบมองด้านหลังการ์ดของคนอื่นด้วย


เพราะบางการ์ดจะให้เราวัดป่ะล่ะกับเพื่อนทางซ้ายและขวาด้วย


เช่นใบนี้ : ถ้าเพื่อนที่นั่งติดเราฝั่งใดฝั่งหนึ่ง มีการ์ดธาตุน้ำ เราจะหยิบได้น้ำฟรี 3 ชิ้น

แต่ถ้ามีทั้งฝั่งซ้ายและขวา จะหยิบได้น้ำฟรี 5 ชิ้น จุกๆ


เกมนี้เลยได้ interact กับเพื่อนตลอด แถมมีเทิร์นการเล่นที่ไวดี แค่มองซ้ายมองขวา เล่นการ์ด 1 ใบ หรือสร้างอาคาร 1 หลัง จบตาละ ไม่ต้องรอตากันนานเลย


ทรัพยากรแต่ละอย่างในเกมก็มีหน้าที่ของมัน และไม่ได้เข้าใจยาก

เช่น น้ำเอามาซื้อพื้นที่


คนงาน เอาไว้เดินไปสร้างบ้านต้นไม้


สร้างบ้านต้นไม้ได้ปุ๊บ ก็ได้จะได้หยิบการ์ดรางวัล

เลือกเอาโบนัสทางขวาได้ หรือไม่เอา ไม่รับ


แต่ขอเสียบไว้เอาคะแนนตอนจบแบบนี้ก็ได้ การ์ดมีหลายแบบจัด เลือกที่เข้าทางเราเข้าไว้


ตัวแทนหมู่บ้านเราก็ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา เพราะเมื่อไหร่ที่หมู่บ้านเริ่มมีครบตามเงื่อนไข นางจะเก่งขึ้น

จะมีการ์ดความสามารถมาเสียบๆทางขวาด้วย แถมเลือกได้ตามใจ


อยากสร้างวัดก็ทำได้ ทิ้งการ์ด 3 ใบสร้างได้เลย เออดีจัง

แถมวัดสร้างเสร็จยังให้โบนัสแก่เราต่อด้วย สาธุ


เกมไหลลื่น สร้างนู่นนี่เป็นขั้นเป็นตอนได้เพลินมาก

พอมีใครสร้างบ้านนกครบ 5 หลัง เกมจะจบ ใครหมู่บ้านสวยพรึ่บไร้มลพิษคะแนนจะสูงมาก


และใครที่เสียบใบคิดคะแนนตอนจบเจ๋งๆไว้ อาจจะพลิกเกมแต้มพุ่งก็มี

เกมนี้ถ้าเล่นมองตากัน 2 คนก็ไม่ต้องห่วงนะ เพราะจะได้วัดป่ะล่ะหลังการ์ดกับกองกลางแทน เออง่ายๆไม่ต้องมีบอทผู้เล่นที่ 3 ให้ยากเย็น


สรุปชอบเกมนี้มาก รัก นอนกอด

และขอบคุณที่ติดตามนะ ส่วนใครปาดาวให้เราเห็นนะ ขอบคุณมากๆงับ



ดู 140 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Dive

My Shelfie

コメント


bottom of page