top of page

Saashi and Saashi - Publisher we loved.


หากคุณรู้สึกไม่อยากเล่นบอร์ดเกม เพราะเข้าร้านทีก็เจอแต่เกมฮาร์ดคอร์ รบกัน หักหลังกัน ลงทุนกำไร วางแผนซับซ้อน ไหนยังมีแต่ภูติผีปีศาจ โอ๊ยปวดหัว ไม่อิน!

แต่คุณอินกับการจิบกาแฟ เดินถ่ายรูปชิล ๆ มากกว่า

เชื่อมั้ยมีบอร์ดเกมสำหรับคนอย่างคุณด้วย กับค่ายเกมญี่ปุ่น "Saashi & Saashi"

 

Saashi&Saashi คือค่ายเกม ที่ตั้งถิ่นฐานในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น พวกเค้าคือหนุ่มสาว ครีเอทีฟ และนักวาดภาพประกอบ ที่ชื่นชอบชีวิตธรรมดา ปรัชญา และฟุตบอล เกมที่พวกเค้าทำจึงมีเนื้อหาที่เบาสบาย พูดถึงเรื่องชิลๆทั่วไปในชีวิต ซึ่งตรงข้ามกับบอร์ดเกมส่วนใหญ่ในโลกนี้ที่อลังการ และซับซ้อนแฟนตาซี โดยทุกเกมให้ค่ากับงานออกแบบที่เรียบง่าย ชัดเจน และน่ารัก :)

1. Take The "A" Chord (release 2015)

- Improvisation and Harmony are What Counts -

การ์ดเกมที่ให้คุณเล่นเป็นนักดนตรีแจ๊สในวง Quartet (หรือวงสี่คน) โดยต้องด้นสดให้ลื่นไหลประสานไปกับเพื่อน เพื่อนเล่นคอร์ดไหนกันอยู่ ต้องคอยดูและเลือกทิ้งการ์ดคอร์ดเดียวกันหรือใกล้เคียงลงเล่นตามไป เราต้องพยายามเล่นคอร์ดสวยสุดในแต่ละรอบ เพื่อสะสมจำนวนความโดดเด่น

ระหว่างรอบอาจมีการเปลี่ยนคอร์ด พลิกเกมได้ มีการขโมยซีนโชว์เดี่ยว (improvised)ได้ และระบบคะแนนยังแปลกไม่เหมือนเกมไหน เพราะหากโดดเด่นมากไป น้อยไป หรือกลางๆเกินไป อาจโดนคะแนนติดลบ ไม่ต่างจากการเป็นนักดนตรีแจ๊สจริงๆ ที่ต้องมีลูกพีค ลูกผ่อน แจ๊สถึงจะฟังเพราะ

2. Coffee Roaster (release 2015)

- Clear your mind. Listen to the sound of the bean. -

เกมเล่นคนเดียวที่สนุกมากกกก ระดับความยากนั้นจัดว่าท้าทาย

เนื้อหาว่าด้วยเราคือร้านกาแฟ ที่คั่วบดเมล็ดกาแฟเองภายในร้าน แล้วค่อยนำมาชงเป็นกาแฟที่รสชาติเฉพาะตัว

ก่อนที่จะได้กาแฟรสชาติดี ทุกอย่างมันเริ่มจากหลังร้าน ตั้งต้นจากเมล็ดกาแฟดิบ เราต้องคั่วไล่ความชื้น ทิ้งสิ่งเจือปน ปรับรสชาติ ความร้อนในเตาคั่วจะมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทำให้กาแฟคั่วเข้มขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างทางเราอาจคั่วไหม้ เจอสิ่งเจือปนได้ตลอด พยายามสะสมเมล็ดกาแฟที่คั่วดีให้ได้มากที่สุด เพื่อนำมาชงกาแฟอร่อยๆในลำดับถัดไปเพื่อสกอร์คะแนน เกมนี้จะมีรีวิวให้ชมกันเร็วๆนี้

3. Wind The Film! (release 2016)

- Playfulness takes shape. -

การ์ดเกม ที่สมมุติว่าเราพกกล้องฟิล์มเดินเตร่ไปตามถนนหนทางในปารีสเพื่อถ่ายรูป ก่อนที่แสงจะหมดในตอนเย็น กล้องที่ใช้คือกล้อง Half Frame รุ่นคุณย่า ที่บันทึกภาพได้สองเฟรมในเนื้อฟิล์ม 1 ช่อง เราต้องเลือกถ่ายดีๆ ให้รูปที่เข้าธีมกันมาอยู่คู่กัน หมุนเพื่อขึ้นฟิล์ม และเลือกแชะภาพที่สวยต่อเนื่องให้ได้ เพื่อรับคะแนน ใครถ่ายดีมีคะแนน good-shot ใครถ่ายมาแล้วภาพมันไม่เข้าคู่กันหรือถ่ายไม่ได้ครบโรล อาจโดนคะแนนลบ

เกมนี้ก็จะมีรีวิวให้ชมเช่นกัน ต้องรอติดตาม

4. Blend Coffee Lab. (release 2017)

- Blend and bring out the best balance. -

เกมกาแฟอีกอัน ที่คราวนี้ให้เราเป็นแล็บที่คิดค้นสูตรกาแฟ โดยต้องเลือกผสมผสานความเข้ม หวาน เปรี้ยว หอม ให้ลงตัว ในจำนวนที่มากที่สุดกว่าเพื่อนแล็บคนอื่น เพื่อเป็นผู้ชนะ แต่ส่วนผสมที่ลงตัวไม่ได้มาง่ายๆ เพราะเพื่อนในแล็บอาจตัดหน้าเอาสูตรที่เราต้องการไป ชงสามรอบเพื่อสะสมคะแนนก่อนเป็นผู้ชนะ ขึ้นแท่นเกจิกาแฟ

5. Let's Make a Bus Route (release 2018)

- Connect, Pick Up, Ride Around Town -

เกียวโตเป็นเมืองที่รถติดที่สุดแล้วในญี่ปุ่น แต่ถึงอย่างนั้น ระบบรถเมล์ของเมืองนี้ก็ยังสุดยอด ทั้งตรงเวลาและยังมีเส้นทางที่ผ่านแหล่งท่องเที่ยวได้ครบถ้วนด้วย เกมนี้เราจะเล่นเป็นบริษัทรถน้องใหม่ ที่ต้องออกแบบเส้นทางรถเมล์ได้ดีที่สุด โดยคำนึงถึงความต้องการของนักท่องเที่ยว นักเรียน ชุมชน และผู้สูงอายุ โดยมีอุปสรรคเป็นรถติดในเกียวโตด้วย เมื่อออกแบบเส้นทางที่ต้องการแล้ว ต้องทดลองวิ่งรถตามที่วางแผนไว้เพื่อรับคะแนน ทำดีมีโบนัสให้ ทำรถติดมีคะแนนลงโทษนาจา

คงพอเห็นคาแร็คเตอร์ของค่ายเกมนี้บ้างแล้วนะ เป็นค่ายที่น่ารัก และทำให้รู้ว่า บอร์ดเกมมีหลายแบบ เพื่อทุกคนจริงๆ

วาร์ปไปค่าย Saashi & Saashi

ขอบคุณที่ติดตาม พยัคฆ์อรุณบอร์ดเกม

สามารถกดไลก์ เพื่อติดตามเรื่องราวใหม่ๆได้ที่ https://www.facebook.com/payakarunboardgame

โดย : พยัคฆ์อรุณบอร์ดเกม Payakarunboardgame 2017 Payakarun boardgame

www.facebook.com/payakarunboardgame


ดู 22 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

1-2-3 Froggies

Comentarios


bottom of page