top of page

นี่คงเป็นบอร์ดเกมเดียวบนโลกนี้ล่ะมั้ง ที่ทำพรมขนาดจิ๋วให้มาเป็นอุปกรณ์ในการเล่น

เกมนี้เล่นได้ 2-4 คน และหากว่ากันตามอารมณ์เกมล่ะก็ Marrakech คือเกมชิลล์ เบาหัว สบายใจ เพราะมองไปเห็นแต่ของสวยๆ ไปอ่านรีวิวกัน


สนใจเกมนี้ กดนี่ https://shp.ee/yarcw5m


 

มาราเกซ คือเขตนึงใน โมร็อคโค แต่เกมนี้ดูเหมือนจะตั้งใจสะกดให้พ้องเสียง จึงใช้คำว่า Marrakech แทน Marrakesh (แน๊ ทำเป็นมีความรู้แบบเพจชั้นนำ) เอาเป็นว่ามาเล่นเกมกันดีกว่า


เรื่องราวของเกมนี้มันเกิดขึ้นที่ตลาดนัดสุดฮิตที่มาราเกซ ตลาดนี้ถูกเอามาเป็นโลเคชั่นเกมหลายอันละ เพราะตลาดมันชิคมาก มีพวกพรม ตะเกียง เครื่องเทศขาย สีสวยละลานตา แต่ในเกมนี้มาแค่พรมนะจ๊ะนายจ๋า


วัสดุเป็นสักหลาด

ในเกมนี้เราจะเล่นเป็นคนอวดพรม วางพรมอวดลงบนลานตลาดมาราเกซ ดักให้พ่อค้าเดินมาเหยียบบนพรมเราให้ได้ ในขณะที่ต้องระวังอย่าเดินไปเหยียบพรมใครเข้า เพราะจะเสียเงินเอา


ในเกมมีเงินมาให้ด้วย สกุลเป็น "ดีแรม" แต่ถ้าเรียกยากเรียกบาทก็ได้


เลือกพรมกันก่อน ใครจะค้าพรมสีอะไร เลือกคนละ 1 สี

และรับเงินคนละ 30 ดีแรม ตามภาพ


ขอแนะนำพระเอกของเราก่อน นางคือพ่อค้าคนกลาง หรือเรียกว่า "อัสสัม" อย่าถามนะว่าอัสสัมสาขาไหน


ด้วยความเป็นพ่อค้าคนกลาง จึงเริ่มเกมด้วยการวางอัสสัมไว้กลางกระดานแบบนี้


กระดานนี้เปรียบเป็นลานตลาดมาราเกซที่เราจะมาปูพรมแข่งกัน สังเกตว่าเป็นช่องๆ

2 ช่องในกระดานจะขนาดเท่าพรม 1 อันพอดีเป๊ะ


การเล่นจะผลัดกัน โดยเมื่อเข้าตาเราให้ทำแบบนี้นะ


หนึ่ง : หันหน้าอัสสัม เธอจะหันซ้าย ขวา หรือหน้าตรงแบบเดิมก็ได้ แต่เธอห้ามหันหลังอัสสัม

เพราะอัสสัม Never Walk Back


สอง : ทอยเต๋า

บนหน้าเต๋าเป็นรูปรองเท้าแตะนะ ทอยได้เท่าไหร่ให้เดินอัสสัมไปเท่านั้น


สมมุติว่าทอยได้ 4 ก็เดินสามช่องไปจนสุดกระดานตามทิศที่หันหน้าไว้


แล้ว U-turn กลับเข้ามาได้แบบนี้


สาม : ปูพรม อัสสัมหยุดเดินตรงไหนให้เราปูพรมดักได้ 1 ผืน ในช่องที่ติดกับตัวอัสสัมเท่านั้นนะ จะซ้ายขวาหน้าหลัง แทยงมุม ได้หมด


หากมีเพื่อนปูพรมไว้ก่อนแล้ว เราปูทับได้นะ

แต่ให้ทับได้แค่ครึ่งผืน เช่น พรมน้ำตาล ทับพรมแดงแบบในภาพ


หันอัสสัม - ทอยเต๋าเดิน - ปูพรม

ผลัดกันทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ช่วงแรกจะยังไม่มีใครเสียเงินเท่าไหร่ จนกระทั่ง...


ใครซักคนเดินอัสสัมมา landing ที่พรมของเราเข้า

คนนั้นจะต้องเสียเงินให้เรา เท่ากับจำนวนช่องพรมที่ต่อเนื่องกันทั้งหมด!!


อย่างในภาพ เพื่อนเดินมาหยุดเหยียบพรมสีฟ้า พื้นที่ต่อเนื่องนับรวมได้ 7 ช่อง

เพื่อนจะต้องเอาเงินดีแรม จ่ายเราทันที 7 ดีแรม ถ้าเราไปหยุดบนพรมคนอื่นก็เสียเงินให้เค้าเหมือนกัน


เงินในเกมนี้จึงหมุนเวียน เสียๆ ได้ๆ ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน

ใครหมดเงินตรงหน้า ถือว่าแพ้ต้องออกจากเกม

ส่วนใครเล่นจนพรมผืนสุดท้าย แล้ว จำนวนหน้าพรม+เงินมากสุด คือคนชนะ


อัสสัม นางน่ารักนะ นางยักคิ้ว 1 ข้างตลอดเลย


หลังๆพรมจะทับกันหนาขึ้นสนุกดี ต้องพยายามเสียให้น้อย และเก็บเพิ่มให้ได้มากที่สุด อย่าลืมสร้างพื้นที่ต่อเนื่องด้วยนะ เพราะตอนได้เงินจะคุ้มมาก (ถูมือ)


เกมนี้ชิลล์ดี แข่งกันเบาๆ สามารถเล่นกับคนในครอบครัวทั้งผู้ใหญ่และเด็กได้ไม่ยาก คนที่แนะนำเกมนี้ให้เพจพยัคฆ์อรุณเรา ก็เป็นครอบครัวนี่แหละ


หากคุณมองหาเกมนี้อยู่ ทางพยัคฆ์อรุณมีขายด้วยนะ

ติดต่อ Line : @payakarun ได้เลยนะ ส่งฟรี!


หรือจะรอมานั่งเล่นชิลล์ๆ ดื่มเครื่องดื่มร้อนๆที่คาเฟ่ของเราก็ได้

กำลังจะเปิดสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ Locate in หนองแขม


ขอบคุณที่อ่านรีวิวเรา ไลค์เรา และบางท่านที่ซื้อกับเราด้วย

คุณเป็นคนน่ารักมากกกกกกกก เราดีใจจริงๆ


พยัคฆ์อรุณบอร์ดเกม.

ดู 381 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Dive

Comments


bottom of page