top of page

It's 5PM board game

เกม " It's 5 PM " แค่ชื่อเกมก็สื่อถึงเวลาเลิกงานของคนญี่ปุ่นละ เป็นเกมคนหนุ่มสาวออฟฟิสจอมเถลไถล คืนนี้จะไปไหนต่อดี จบที่บ้านใครจำไม่ได้ และพรุ่งนี้เช้าจะต้องไปยิม!!


สนใจกด https://shp.ee/vih65bi


 

เป็นเกมที่น่าสนใจอย่างแรง ทั้งธีมที่สะท้อนนิสัยของคนญี่ปุ่นที่ work hard play hard และยังเฟี้ยวฟ้าวด้วยงานอาร์ทเวิร์คสีสวยจัด เกม It's 5 PM คือเกมจากประเทศญี่ปุ่น


ธีมคือการได้เล่นเป็นหนุ่มสาวออฟฟิสญี่ปุ่น เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ทุกคนต้องออกไปทำงานในตัวเมือง ตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ แต่ระหว่างเดินทางต้องรู้จักหาความสุข เผื่อเวลาแวะนั่นนี่ไปทั่ว


ไม่ว่าจะซื้อกาแฟที่คาเฟ่ แอบเดินผ่านสวนสาธารณะ ไปยิมซะหน่อย หรืออาการหนักก็แวะห้างแล้วค่อยเข้าทำงาน หรือขากลับบ้าน หาร้านนั่งดื่ม หรือแม้แต่แวะร้านบอร์ดเกมคาเฟ่


ทุกกิจกรรมให้ความสุข และเกมนี้ใครมีความสุขมากสุดชนะ

แต่มันไม่ใช่แค่นั้น หึ หึ หึ


เพราะวันนึงมีเวลาแค่ 9 ชั่วโมงในวันจันทร์ และจะใช้ชีวิตโหดจัดขึ้นเมื่อเข้าใกล้วันศุกร์ วันศุกร์มีเวลานอกบ้านนานสุดๆถึง 17 ชั่วโมง ไม่ต้องหลับนอนกันเลยจ้า


ตัวนับเวลาและเงินมีขนาดเล็กน่ารัก และใช้การเจาะช่องแทยงมุม เก๋มาก วางโทเคนแล้วไม่ไหล แถมประหยัดเนื้อที่


แต่ละที่ที่เราแวะ ไม่ว่าจะช่วงเช้าก่อนเข้างาน หรือช่วงเย็น ต้องใช้เงินด้วยนะ และบางที่ต้องใช้เวลาซึ่งหน่วยเป็นชั่วโมงด้วย อย่างเช่น แวะโฉบร้านกาแฟ ก็จ่ายแต่เงินซื้อกาแฟ แต่ถ้าแวะยิมก็ต้องจ่ายเวลาเป็นชั่วโมง และต้องจ่ายค่ายิมด้วย ถึงจะได้ความสุขกลับมา ดูเงินและเวลาที่เหลือให้ดี อย่าลืมเผื่อเวลากลับบ้านด้วยล่ะ


เมื่อถึงที่ทำงาน (ในที่สุด!) สามารถ convert เวลาที่เรามีเพื่อแลกเป็นเงินได้ ก็คือทำงานหาเงินนั่นแหละ และเกมนี้ทำงานแค่ 4 ชั่วโมงต่อวันพอ ประเสิรฐจ่ะ ชีวิตในฝัน


บ้านและกลางเมืองจะห่างกัน 3 การ์ด หรือ 3 ชั่วโมง ถ้าเราเดินลัดเลาะเถลไถล มันก็จะใช้เวลามากขึ้น แต่ความสุขก็จะมากขึ้นด้วยถ้าเราไปแวะร้านดีๆ


และความพีคคือ คืนนี้จะไปจบที่บ้านเพื่อนก็ได้จ่ะ แถมยังให้แต้มความสุขแก่เพื่อนฟรีๆด้วย แต่ถ้ากลับไม่ถึงบ้าน นอนข้างทางจะเสียแต้มความสุข แต่ที่หนักสุดคือ ถ้าเถลไถลจนไปไม่ถึงที่ทำงานอันนี้เค้าให้อัญเชิญคนนั้นออกจากเกมเลย เพราะคนญี่ปุ่นบอกว่า "งานคือหน้าที่ ทำหน้าที่ให้เรียบร้อยค่อยหาความสุข!!"


แวะไปอ่าน Rulebook ภาษาอังกฤษได้ที่ลิงค์ http://tactical-games.net/downloads/5pm_rulebook_EN.pdf




ดู 127 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Dive

Comments


bottom of page