top of page

Fog of Love

เล่มเกมกับเรื่องรัก ความรัก..ก็เหมือนเกม เปล่าน้ำเน่านะ เพราะรักมันกลายเป็นบอร์ดเกมแล้วจริงๆ

กับเกมที่มีตัวคุณเป็นอุปกรณ์สำคัญ ตัดสินใจในเรื่องรักด้วยกัน กับเกม FOG OF LOVE


 

เกม co-op แบบช่วยกันเล่น

ธีมคือ เมื่อคนสองคน เกิดปิ๊งกัน สิ่งนี้จะพัฒนาเป็นความรักที่สมหวัง หรือเกลือ ล้วนขึ้นอยู่กับคุณทั้งคู่

เกมนี้มีหลายปกให้เราเลือกได้ด้วย


เค้าว่ารักคือเคมี ภาพรวมเกมนี้จึงหน้าตาเคมีหน่อยๆ

แต่พอลงมือเล่น มันกลับอบอวลด้วยความเขิน~


เริ่มต้น คุณจะเลือกได้ว่าจะเล่นเป็นเพศอะไร

แต่ช้าก่อน ในเกมนี้เรารับบทเป็นตัวละครสมมุติ ไม่ใช่เล่นเป็นตัวเองนะ เพราะงั้นจะเล่นแบบชาย-ชาย หญิง-หญิง ชาย-หญิง ได้หมด


ตัวเลขรอบตัวละคร คือระดับความรักในตัวกันและกัน

ซึ่งเล่นไป เราอาจรักเค้ามากขึ้น น้อยลง หรือเรารักเค้าม๊ากกมากแต่เค้าอาจรู้สึกจืดจางกับเราก็ได้

เล่นไหลๆตามบทไป


หลังจากเลือกเพศ

เกมจะให้ set up บุคลิกของคู่รักทั้งสองฝ่ายก่อน

โดยให้เลือกอาชีพ ซึ่งมีตั้งแต่ ทนายความ ดารา ยันอาชญากร


เลือกการ์ดนิสัยติดตัว (trait) อีกคนละ 3 ใบ วางใส่แท่นไว้เป็นความลับ

อันนี้เปรียบเป็นเป้าหมายย่อยของเกม คือ ถ้าได้ทำสิ่งที่ตรงนิสัยเรามันจะเพิ่มคะแนนให้เรา ฝั่งเราคนเดียวนะ และมันอาจนำมาซึ่งความขัดแย้งกับคู่ในภายหลัง หากคู่ตรงข้ามเลือกการ์ดนิสัยตรงข้ามกับเรา


และยังได้เลือกการ์ด Feature (ลักษณะภายนอกเมื่อแรกพบ) ให้กันและกันด้วย

อย่างสามใบนี้ เรามองว่าฝ่ายตรงข้ามฟันเก ผูกไทเห่ย และพูดจากวนๆ


ทั้งการ์ดนิสัย อาชีพ และ ความรู้สึกเมื่อแรกพบ จะกลายเป็นค่า Set up ตัวตนที่กลางกระดาน แรกๆ เราอาจมองตัวตนคู่เราผิดไป แต่เล่นไปเรื่อยๆ ตัวตนที่แท้จริงจะเริ่มเผยออกมา เช่น อ่อนไหวมาก - หรือใจหิน อ่อนโยน - หรือปากร้าย ซื่อสัตย์ - หรือกะล่อน สนุก - หรือซีเรียส หัวโบราณ - หรือมักเปิดใจ


พอกำหนดคาแร็คเตอร์เรียบร้อย ก็เริ่มเล่นไปตามเนื้อเรื่อง

แอดลองเล่นเนื้อเรื่องที่มีชื่อว่า "เดทใสๆในเช้าวันอาทิตย์"

เรื่องมันเริ่มจากเราไปปิ๊งกันในปาร์ตี้คืนก่อน


เกมจะมี 4 chapter

ในแต่ละ chapter จะมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้น จากการที่คู่เล่นผลัดกันเล่นการ์ดในมือ

ต้นๆเกมจะเป็นการจีบ และทำความรู้จัก หลังๆเรื่องราวจะมีผิดใจและดราม่ามากขึ้น


บางเหตุการณ์จะให้ต่างฝ่ายต่างตัดสินใจ เลือก choice A B C D

เลือกตรงกัน ไม่ตรงกันบ้าง ทั้งหมดส่งผลต่อความรัก และการเผยสันดาน (trait) ที่ซ่อนอยู่


ตัดสินใจดีๆ เลือกทำในสิ่งที่เค้าชอบ หรือทำตามใจเรา เดาทาง ทำในสิ่งที่จะเพิ่มทั้งแต้มทั้งความรักของคนทั้งคู่ ตรงนี้ เกมจะพลิกไปพลิกมาตลอด


เช่น บางทีตามใจตัวเองมากไป จนเราได้แต้มเยอะ แต่คู่เราอาจจะรู้สึกงอน จนระดับความรักลด


แถมยังมีการ์ดสุดป่วน ที่เรียกว่า ความลับ

อันนี้กังวลใจมาก อยากรู้ ส่วนใหญ่จะเลือกขอดู

มีทั้งดีมาก ไม่มีอะไรนี่ และ ว้อยย คุณหลอกดาว!!!


การ์ด DESTINY คือจุดจบอันแท้ทรูของเกม

ทั้งสี่การ์ดคือการคบต่อ เพียงแต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของคนทั้งสอง จึงจะชนะในเกมนี้


ตัดใจเลือกเพียง 1 ใบ บนเงื่อนไขที่คิดว่าทำได้

ซึ่งอาจจบสมหวัง หรือเกลือ หรือผิดใจกันนิดเดียวอย่างน่าเสียดายได้หมด

แอดเคยเล่นแล้วสะสมคะแนนระหว่างทางได้ดีมาตลอด แต่สุดท้ายคู่เราดันเลือกจะไม่คบเราต่อ งงเลย มาไล่การ์ดดูจึงรู้ว่า เราเล่นสร้างคะแนนตัวเองจนมันไปลดค่าความรักของคู่ เหมือนเวลาเอาแต่ใจมากไปแล้วถูกทิ้งเลย


มองเผินๆเหมือนเป็นเกมเนื้อเรื่องนะ แต่ความสนุกที่ซ่อนอยู่คือ

มันเป็นการเลือกเล่นการ์ดในจังหวะที่อาจทำคะแนนได้ทั้งคู่ + เดาใจคำตอบของคู่เรา เพื่อให้ทั้งคะแนนและความรัก เป็นไปตามเป้าทั้งคู่นั่นเอง🌸💖


เนื้อเรื่องรักๆ ยังมีอีกหลายแบบมาในซอง แถมยังมีภาคเสริมด้วย

จบจ้ะ ขอบคุณที่อ่าน หากคุณชอบ รบกวนกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ
































ดู 118 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Dive

ความคิดเห็น


bottom of page