top of page

Carcassonne and the plan

มีคนบอกว่าการ์กาซอนเป็นเกมที่กติกาเรียบง่าย แต่ปล่อยให้คนเล่นค้นหากลยุทธ์การเล่นกันเองได้แบบอิสระ

และวันนี้พยัคฆ์อรุณขอเสนอ กลยุทธ์สุดซึนที่เราเคยเจอจากการเล่นเกมนี้

มันจะซึนๆหน่อย


1. เมืองขี้หมา

กล่าวคือสร้างเมืองขนาดก้อนจิ๋วไว้มากมาย เมืองนึงถ้าไปยืนแล้วถอนก็ได้ 4 คะแนนเอง แรกๆนึกว่ามันเล่นไม่เป็น ที่ไหนได้! แอบส่งคะแนนจำนวนมากให้ท้องทุ่งที่ตัวเองยืน



2. คิดสั้น

เหย อะไรจะเอาคะแนนสั้นขนาดนั้นอ่ะเทอ เดี๋ยวนะ เจอแบบนี้ก็คิดว่ามันมีแผนอะไรรึเปล่า หรือจะเป็นการถอนตัวกลับมาใช้ได้โดยไว สรุปเพื่อนบอกไม่มีอะไร คิดสั้นเฉยๆ ถ่อ


3. ถนนสายนี้เปรี้ยว

ให้สังเกตไทล์ถนนอันขวาบน ที่พยายามมาจิ้มตรงที่ว่าง เป็นการกั๊กพื้นที่ ทำให้คนที่เค้าจะปิดเมืองตรงช่องนั้นทำได้ยากมาก เพราะไทล์ที่ทั้งมุมได้ และถนนต่อได้ มันหายากว้อย โดนจิ้มแบบนี้ หัวร้อนนน


4. ตีท้ายครัว

นั่นคือการงอกเมืองมาจากอีกจุด แถมวางตัวมีเปิ้ลของตัวเองลงมาด้วย พร้อมคำพูด "ไปด้วยกันไปได้ไกล" บอกเลย 100% เชื่อถือไม่ด้ายย มันจะตีท้ายครัวเรา!!


5. ชมรมคริสตจักร

อันนี้ไม่ทราบว่าขุ่นพี่จะสร้างหมู่บ้านรึอย่างไร พอฉันวางโบสถ์ เพื่อนมันก็มาวางด้วยใกล้ๆ คือถ้าฉันล้อมของฉัน มันก็จะช่วยเธอล้อมด้วยใช่ม้ายย


พอหอมปากหอมคอ ใครเจอทริกอะไรแปลกๆ มาเล่าให้ฟังได้นะ

เออ แล้วเกม Carcassonne เนี่ย เป็นเกมที่มีช่วงเวลารอระหว่างผู้เล่นอยู่พอสมควร แต่ช่วงเวลานั้นกลับมีได้คุย ได้แซวกัน ไม่ต้องนั่งโฟกัสขนาดนั้น จนหลายคนบอกตรงกันว่า เกมนี้เล่นไปดื่มอะไรเย็นๆคุยกันไปได้รสชาติมาก เห็นจะจริง :)


ขอบคุณที่ติดตามนะ ช่วงนี้อยากได้กำลังใจ~


ดู 29 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

1-2-3 Froggies

Kommentare


bottom of page