top of page

Bloody Inn

Bloody แปลว่าเลือดท่วม ส่วน Inn แปลว่าโรงแรมจิ้งหรีด บูม! รวมกันเป็นโรงแรมจิ้งหรีดที่มีเลือดท่วม ผู้อ่านคิดว่าเกมนี้ แขกที่เข้าพักในโรงแรมจะได้รอดออกไปมั้ย การ์ดเกมธีมสยองแฟนตาซี ที่รีวิวยากที่สุดในโลก เพราะอธิบายยาก แต่อยากให้ได้เล่นกัน เกม Bloody Inn


 

สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าต้องการห้องพักเตียงเดี่ยว หรือ โลงเดี่ยวดีคะ

เกม Bloody Inn เป็นเกมธีมแปลกประหลาด โดยเกมพาเราย้อนไปยังฝรั่งเศส ในปี 1831

เรื่องราวเกิดขึ้นที่โรงแรมจิ้งหรีด ในเมืองเล็กๆ ซึ่งเป็นจุดแวะพักของคนเดินทาง


ด้านหลังกล่องบอกว่า NONE OF THEIR GUESTS WILL RETURN...


เพราะเกมนี้ เราจะรับบทเป็นเจ้าของห้องพัก ที่วางแผนรูดทรัพย์จากแขกที่มาพัก แต่ก่อนรูดต้องลงมือฆ่า และเชิญแขกเช็คอินลงหลุมให้ได้ซะก่อน สยองปนแฟนตาซีสุดๆ


เริ่มจากเลือกสี


ในโรงแรมนี้จะมีห้องพักหมายเลขต่างๆ ให้เราเอากุญแจสีเราไปวางไว้ เพื่อเป็นเจ้าของห้องพักนั้น การเลือกห้องไม่มีความหมายอะไร เอาที่หยิบสะดวกก็พอ

แล้วยังรับเงินสดเริ่มต้นคนละ 5 ฟรังก์ด้วย วางเหรียญกลมๆตรงเลข 5


รับคนงานสองคน และเช็กอีก 10 ฟรังก์ด้วย


ทุกคืนจะมีแขกมากหน้าหลายตามาพัก หน้าตาแนวๆทุกคน


แขกจะมาจากทางซ้ายของกระดาน


เข้าพักในห้องของสีเรา 1 คืน


และจากไปทางขวาของกระดานเสมอ


และให้เงินค่าเข้าพักแก่เรา จำนวน 1 ฟรังก์

ฟรังก์เดียวมันจะไปยาไส้อะไร๊!!


เลยเป็นเหตุผลว่า ในแต่ละคืนเราต้องทำเงินให้ได้มากกว่านั้น

ด้วยวิธีการ KILL และจิ๊กเงินแขกดีกว่า


ในการลงมือ เราจะไม่เคยลงมือเองเลย เพราะจะยืมมือแขกต่างๆที่เข้าพักนั่นแหละมาช่วย

โดยขั้นตอนกว่าจะจิ๊กเงินได้ ต้องทำให้ครบตามนี้คือ

จ้างคน - สร้างหลุม - kill - ฝัง

ทำครบถึงจะได้เงิน


ในทุกคืน เราเลยต้องมาดูว่าจะใช้งานแขกคนไหนไปทำอะไรดี รวมทั้ง เราจะฆ่าใครดีด้วย


เราจะเอาแขกคนไหนมาร่วมทีม หรือให้เค้าไปฆ่า ไปสร้างหลุม หรือฝังศพก็ได้ทั้งนั้นแหละ

แต่ไม่ว่าจะทำอะไร ต้องจ่ายค่าตัวเสมอ

สิ่งที่ต้องดูคือ เค้าค่าตัวเท่าไหร่ ดูตรงที่วงกลมไว้


เค้าเชี่ยวชาญเรื่องอะไร ดูที่สัญลักษณ์ด้านบน


ถ้าใช้เค้าไปสร้างหลุมศพ (ซึ่งในเกมจะเป็นสัญลักษณ์รูปบ้าน) เค้าจะให้ Benefit พิเศษอะไร


หรือถ้าไม่ดีลคนนี้ แต่ฆ่าคนนี้แทน เค้ามีเงินติดกระเป๋าเท่าไหร่ ให้ดูที่เหรียญ อูวคนนี้มีเงินตั้ง 26 ฟรังก์แน่ะ หวาน


เกมนี้เราจะยืมมือคนอื่นลงมือเสมอ เพราะงั้นในทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะใช้ใครไปทำอะไรนั้น

ต้องจ่ายด้วยการ์ดที่มีอยู่บนมือเราในจำนวนเท่าค่าตัว

คืนนึงทำได้คนละ 2 Action เลือกเอาว่าจะทำอะไร


Action 1 : จ้าง หรือเอาคนขึ้นมาอยู่ในมือเรา

ขั้นแรก จะทำอะไรต้องมีคนในมือซะก่อน อย่าลงมือเองตรงๆ


อยากเอาแขกคนไหนมาไว้ในมือ ให้ดูค่าตัว แล้วทิ้งการ์ดบนมือเท่าจำนวนค่าตัว

แล้วเอาเค้ามาไว้ในมือได้เลย

เช่น ถ้าอยากให้ Viscount การ์ดสีเขียวขึ้นมาเป็นพวก ต้องแลกด้วยการทิ้งการ์ดในมือ 1 ใบ = ค่าตัว Viscount ซึ่งคือ 1


Action 2 : สร้างหลุม

คือการเอาคนในมือเรา วางลงไปตรงหน้าเพื่อสร้างหลุม อย่าลืมจ่ายค่าตัวด้วย


เมื่อสร้างหลุม จะได้ Benefit ตลอดเกม ตามรูปบ้านและที่เขียนในช่องสีครีมด้วย (จะเป็นรูปบ้านเพื่อ!!!) นับเป็นการลงทุนระยะยาวที่ดี


หลุมแต่ละคน ให้ Benefit เจ๋งๆไม่เหมือนกัน วางแผนดีๆจะได้ประโยชน์หลายต่อเลย


Action 3 : KILL

ลงมือฉึ่ก อ่ากกกกก จะ KILL ใครก็ต้องจ่ายค่าตัวเหมือนกัน ทิ้งการ์ดในมือเท่าจำนวนค่าตัวเหยื่อด้วยจ้า


เรียบร้อย กลายเป็นศพ ให้พลิกด้านการ์ด


แล้วมาวางไว้ตรงหน้าแบบนี้ แยกกันระหว่างหลุม กับศพ เพราะเรายังต้องการอีก Action นั่นคือ...


Action 4 : ฝัง

คือการย้ายการ์ดศพ มาซุกไว้ข้างได้หลุม และต้องจ่ายค่าฝังอีกเช่นเคย ด้วยการทิ้งการ์ดในมือเท่าค่าตัวศพ


พอซุกเสร็จ ถือว่า Complete Job! รับเงินสดเท่าจำนวนที่ระบุบนเหรียญ (บนการ์ดศพ)

อย่างศพนี้ได้ 26 ฟรังก์


ได้เงินเท่าไหร่มาขยับตรงกระดานด้วย

กระดานนี้จะจุเงินสดได้มากสุดแค่ 40 ฟรังก์


ต้องยอมเสีย 1 Action เพื่อแลกเงินสดเป็นเช็ก หน้าตาแบบนี้


การทิ้งการ์ดในมือตามค่าตัว

การ์ดจะทิ้งไปได้สองแบบคือ ถ้าเป็นคนทั่วไป จะทิ้งออกนอกโรงแรมไปเลย

ส่วนถ้าทิ้งการ์ดชาวนา หรือ Peasant พวกนางจะไม่ไปไหน จะกลับมานั่งในร้านอาหารของเรา ให้หยิบใช้งานซ้ำได้


ความเชี่ยวชาญของแต่ละคน จะกำหนดด้วยสัญลักษณ์ที่มุม

ถ้าเราใช้คนไปทำงานได้ตรงตามความเชี่ยวชาญ คนเหล่านั้นจะกลับขึ้นมือเราได้ใหม่ ไม่ต้องทิ้งออกนอกโรงแรม


เกรียงแดง คือ ถนัดสร้างหลุม

ปืนเทา คือ ถนัดฆ่า

โลงม่วง คือ ถนัดฝัง

ปึกเงินฟ้า คือ ถนัดหว่านล้อมเพื่อจ้างคน


ชายที่มาพร้อมปืนเทา เค้าคือตำรวจ


ถ้าคืนนั้นเราฆ่าไว้ซะหลายศพ แต่ยังไม่ทันฝัง เพราะ Action หมด


แล้วมีคุณตำรวจมาพักในโรงแรม

เราจะโดนจับได้ และต้องจ่ายเงินปิดปากเป็นจำนวน ศพละ 10 ฟรังก์เลยทีเดียว


และเกมนี้ ไม่ใช่ว่าจะตุนคน ตุนศพไว้ได้เยอะๆ เพราะเกมบังคับให้เราบริหารจัดการคนภายในคืนเดียวให้ดีที่สุด

เพราะเมื่อถึงเช้าวันใหม่ หากมีการ์ดคนค้างอยู่ในมือเรา เราจะต้องเสียค่าจ้างเป็นเงินสด ตามจำนวนการ์ดที่เหลือในมืออีกคนละ 1 ฟรังก์ T T


เกมนี้หลักการคือการบริหารใช้งานการ์ดในมือให้เนี้ยบกริ้บในแต่ละคืน (รอบ) และต้องฆ่าคนแหละ เพราะไม่ฆ่า เงินมันไม่เดินเลย บางทีติดลบด้วย


คืนนึงทำได้แค่ 2 Action เพราะงั้นอย่าลืมดูด้วยล่ะ ว่าวันรุ่งขึ้นจะมีตำรวจมาเข้าพักหรือเปล่า


เกมให้ใบช่วยเล่นมาด้วยคนละใบ

และ Player Aid ใบนี้ยังใช้งานเป็นหลุมศพได้ด้วย ใจดีจังพ่อคุณ


Bloody Inn เป็นเกมที่น่าสนใจมาก พยัคฆ์อรุณดูรีวิวยังไงก็ไม่เข้าใจ จนกระทั่งลองซื้อมาเล่นเอง แล้วพบว่ามันสนุกมาก ลึกกว่าที่คิด และอยากเล่นแก้มือเรื่อยๆ

แต่การอธิบายเกมนี้ว่าเล่นยังไง มันยากจริงๆ ถ้าเป็นไปได้ใครอยากเล่น รอคาเฟ่ของเราเปิดแล้วมาลองเล่นกันนะ


แต่ถ้าซื้อเล่นเองนักเลงพอ

พยัคฆ์อรุณเราก็มีขายนะ ราคา 1140 บาท ส่งฟรีจ่ะ

ติดต่อ Line : @payakarun


จะซื้อเกมทั้งที เราต้องได้รับข้อมูลที่มากพอก่อน จริงมั้ย

สุดท้ายนี้ขอบคุณที่ติดตามอ่าน และบางท่านซื้อกับเราด้วย thanks dude!


ดู 1,566 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Dive

Comments


bottom of page