top of page

Bad Company

ไม่ใช่ชื่อวงร็อค ไม่ใช่ชื่อบริษัท แต่เป็นชื่อแก๊งค์นักปล้นแต่งตัวจัด 11 คน ปล้นเก่ง หนีไว และยิ่งปล้นกางเกงพวกเค้าจะยิ่งเอวสูงขึ้นเรื่อยๆ


สนใจกด https://shope.ee/30En7yNcCO



 

Bad Company เป็นเกมสไตล์ทอยเต๋าหวังเอาผล ปล้นจัดเซ็ต และบิ้วแก๊งค์ด้วยการอัพเกรด เกมเรท 7.4 ซึ่งอยู่ในระดับบันเทิง

ภาพผู้คนที่อยู่บนปก พวกเค้านี่ล่ะที่จะกลายมาเป็นแก๊งค์จอมปล้นของคุณ


รวมทีมสร้างแก๊งค์จอมโจร เพื่อทำภารกิจจารกรรมเงินทอง เครื่องประดับ และภาพเขียนล้ำค่า เพื่อความพราวด์และคะแนน


ก่อนจะลงมือปล้นต้องบิ้วทีมก่อน ในเกมเค้าจะให้กระดานทีมปล้นมาเพียบ เลือกหน้าตาโจรในแก๊งค์ได้ตามใจ เลือกกระดานปีกซ้าย 1 แผ่น ปีกขวา 1 แผ่น


มาประกบกันแบบนี้


ประกบปุ๊บ ได้ชื่อแก๊งค์ด้วย อันนี้ชื่อ ร็อบบิ้นฮูด ล้อกับคำว่าโรบินฮู้ดอ้ะ ขออนุญาตเกลียดชื่อ 1 ที


ในเกม Bad Company เริ่มแรกแต่ละคนในทีมจะมีความสามารถแค่อย่างเดียว แต่เราจะอัพเกรดให้เก่งขึ้นได้ ด้วยวิธีสุดประหลาด คือเอาการ์ดอัพเกรดมาวางทับไปด้านบน จนกางเกงยังเอวสูงขึ้นไปเรื่อยๆ!!!


เกมนี้ตำรวจไม่จับเรา แต่ตำรวจขี้ฟ้อง ถ้ารถตำรวจแล่นแซงเราไปถึงสถานีตำรวจโซนสีแดงก่อนเราได้ เราจะโดนติดลบ -3 คะแนน เพราะเรื่องแดง


เกมนี้เลยต้องคอยมาซิ่งรถของเราตรงนี้ให้ถึงก่อนตำรวจด้วย


เอาล่ะ วิธีเล่นคือ เมื่อถึงตาเรา เราจะได้เป็น "บอส" และได้กุมเต๋าทั้งหมดไว้

เป็นเต๋าทอง 4 ลูก เต๋าพวกนี้เราจะเอาไว้สั่งงานโจร


ส่วนเต๋าดำอีก 1 ลูกคือเต๋าตำรวจ


ทอยแล้วให้จัดเต๋าสีทองเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 2 ลูก


เช่น กลุ่มเต๋านี้ 4 และ 1

บวกรวมกันได้ 5 เราก็จะสามารถสั่งโจรหมายเลข 5 ของเราให้ทำงานได้


ป้าโจรเบอร์ 5 มีความสามารถทางทรัพย์ นางจะไปตบเงินมาให้เราทันที 2$


อีกกลุ่มเต๋าสมมุติรวมได้ 11 ก็ไปสั่งโจรหมายเลข 11 ทำงานได้

คนเป็นบอสเท่านั้นที่จะได้ใช้ทั้งครบทั้งสองกลุ่ม ส่วนผู้เล่นคนอื่นใช้ได้แค่กลุ่มเต๋าเดียว เลือกเอา


ทีเราเป็นบอส ก็จัดเต๋าให้เข้าทางเราให้มากที่สุด คนอื่นช่างมัน อิอิ


และถ้าโจรของเราอัพเกรดจนเอวยาววววว จะทำงานทีละหลายอย่างขึ้นได้ตามไอคอนบนการ์ดเลยด้วย ตัวยาวมากแล้วแม่


ที่ตำแหน่งหมายเลข 2 คือ Fixer เค้าคือผู้จัดหาของให้เรา

เราจะได้เลือกใช้งานไอคอน 1 อย่าง แต่ได้ใช้ทุกอันที่ปรากฏ ไล่ตั้งแต่โจรเบอร์ 3 ยันเบอร์ 11 เลย


และที่ลำดับ 12 เธอคือโชว์เฟอร์ ที่ช่วยให้เราซิ่งรถหนีตำรวจได้


เวลาซิ่ง ก็ไปขยับรถตรงนี้ มีทางลัดด้วยนะ


หัวใจหลักของเกม Bad Company คือ เราต้องพยายามสั่งงานโจรให้ทำภารกิจจารกรรม

ด้วยการใช้งานไอคอนต่างๆ เช่น ไฟฉาย(ไปส่อง) ล็อค(ไปสะเดาะกุญแจ) ถุงมือ(พรางรอยนิ้วมือ)


จินตนาการให้เป็นการปล้นละกันนะ


โจรเราทำงานไอคอนไหนแล้ว ก็ให้หยิบตัว mark สีเขียวมาวางทับไอคอนนั้นบนการ์ดจารกรรมของเรา


เมื่อวางเต็มก็ถือว่าปล้นสำเร็จ


ได้คะแนนข้างบน และได้ของรางวัลข้างล่าง อย่างอันนี้ได้เปิดตู้เซฟ


ในตู้เซฟมีรางวัลหลายสิ่งจิงเกอเบล


ในขณะที่การ์ดจารกรรมบางใบจะให้รางวัลเป็นความสามารถ เช่น ความสามารถขณะเล่น (สีแดง) และ end game scoring (สีม่วง) สำหรับสายบิ้วแต้ม


พอปล้นสำเร็จบ่อยๆ แก๊งค์เราก็เก่งกาจเชี่ยวชาญขึ้น ว่าซั่น


อันที่ทำสำเร็จแล้วก็มาวางเรียงไว้ใต้กระดาน


ยังมีกิมมิกเล็กๆอีกคือ หากเราปล้นของจำพวกใดได้มากที่สุด เราจะได้รับสร้อยคอแห่งความภูมิใจด้วย


นำมาสวมใส่ให้โจรของเรา ทุกครั้งที่เราใช้งานโจรคนนี้ จะได้เงินเพิ่ม +1$ หวานหมู


ส่วนเงิน จะเอาไว้จ้างคนใหม่มาเข้าแก๊งค์ได้ หรือเรียกว่าอัพเกรด

เดินไปตามสถานที่ และตระเวนจ้างคนในราคาที่แพงขึ้นเรื่อยๆเมื่อเกมผ่านไป


การ์ดชาวแก๊งค์อัพเกรดนั้นมีเพียบ แต่ละคนแต่งตัวจัดมาก และมีคะแนนให้เราตอนจบด้วย ได้มาก็เอามาแปะต่อตัวโจรหมายเลขเดียวกัน ทำให้โจร 1 คนอาจมีความสามารถแรง หรือหลากหลายแล้วแต่เราดีไซน์


ส่วนเต๋าดำที่ทอยได้ นำมาใช้วิ่งรถตำรวจ


เกมนี้จะจบลงเมื่อมีใครจารกรรมได้สำเร็จครบ 6 ใบ หรือรถใครซักคนไปถึงเส้นชัยใน RED ZONE


ไม่เคยมีแก๊งค์เป็นของตัวเองมาก่อน ตลกดี บางทีก็เลือกเข้าแก๊งค์เพราะหน้าตามันกวนดี


เอาจริง Bad Company นี่จะเล่นแบบชิวๆ หรือบิ้วความสามารถบิ้วคะแนนจริงจังก็ทำได้ เกมตรึงความสนุกได้ตั้งแต่ต้นจบจบ แล้วยังเต็มไปด้วยภาพคนที่บ้าบอ


ขอปิดท้ายด้วยภาพจากทวิตเตอร์ของ Kristian A Østby หรือผู้ออกแบบเกมนี้ และเค้าคือคนเดียวกับที่ออกแบบ Rivive ด้วยล่ะ


ขอบคุณที่แวะมาอ่านรีวิวนะ คนรักการอ่านย่อมเป็นคนหน้าตาดี











ดู 357 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Dive

Comments


bottom of page